Hệ thống cập nhật tính năng Đăng truyện và Tích điểm để phục vụ các bạn. Bạn hãy tìm hiểu để sử dụng nhé! XEM NGAY

Mảnh vỡ của năm mới

Mảnh vỡ của năm mới

Cô tuyên bố, năm nay mọi dự định của cô đều sẽ phải thành sự thật. Đầu tiên, cô sẽ nâng cấp chính bản thân mình. A, cô sẽ trở thành cô gái tử tế hơn. B, cô sẽ trở thành một cô gái xinh đẹp hơn bằng cách chăm chút nhiều hơn tới cử chỉ và dáng điệu của mình. C, cô phải trở nên thông minh hơn bằng cách dành tối thiểu mười phút mỗi tối đọc từ điển hoặc chơi ô chữ.

Để khẳng định quyết tâm thực hiện kế hoạch của mình, cô tham gia lớp học viết chữ đẹp vào chiều thứ bảy và được dạy đủ về bút lông ngỗng, mực và giấy để viết những đoạn văn hay bằng nét chữ mềm mại trên giấy da, rồi cuộn lại và buộc bằng một sợi ruy băng màu xanh lam mua ở cửa hàng văn phòng phẩm. Mất đến hàng giờ để viết ra ba chữ: Tử tế, Xinh đẹp, Thông minh. Nhân đây, cô sẽ khắc phục những thiếu sót bẩm sinh của mình.

Cô không vạch ra một kế hoạch hành động cụ thể nào cho sự tử tế - cô hình dung tử tế là cái gì đó để làm với một người khi có yêu cầu và phải nhớ mình đã đáp ứng những yêu cầu đó thế nào. Điều này đem viết vào cuộn giấy da thì thật là khó.

 
 

Truyện cùng mục

.....
Xem tất cả truyện trong mục Truyện ngắn

Chia sẻ tâm sự với Radio Truyện

Hôm nay bạn muốn chia sẻ điều gì?

Đăng nhập

hoặc

Tủ truyện của bạn

Truyện đang nghe

Hướng dẫn sử dụng