Hệ thống cập nhật tính năng Đăng truyện và Tích điểm để phục vụ các bạn. Bạn hãy tìm hiểu để sử dụng nhé! XEM NGAY

Kỷ Cambri trở lại - Thủy Thiên Thừa (Cập nhật Phần 25)

Kỷ Cambri trở lại - Thủy Thiên Thừa (Cập nhật Phần 25)

Thời kì năm trăm triệu năm trước đây được lịch sử địa chất học gọi là kỷ Cambri, một trong những kỷ của Đại Cổ sinh. Đây là kỷ đầu tiên trong Đại Cổ sinh, không chỉ mang ý nghĩa trọng đại với nghiên cứu địa chất học, cũng là thời đại điên cuồng nhất, sáng lạn nhất, thần bí nhất trong lịch sử cổ sinh vật học.

Trước kỷ Cambri, sinh vật trên địa cầu tương đối đơn giản. Kỷ Cambri bắt đầu, trong khoảng vài triệu năm – một thời gian tương đối ngắn của địa chất học – đột nhiên các loài sinh vật trên toàn cầu điên cuồng tiến hóa. Hằng hà động vật không xương sống, động vật chân đốt, động vật thân mềm, động vật có vòi và động vật có đốt… đều không hề báo trước đã xuất hiện trên tinh cầu này, làm phong phú thêm sự đa dạng của các loài trên trái đất. Hàng triệu năm tươi sáng này được gọi là “Đại bùng nổ sinh mệnh kỷ Cambri”.

Và sau hàng trăm triệu năm tiến hóa đã hình thành địa cầu với bao sinh mệnh muôn màu muôn vẻ như hôm nay.Nguyên nhân bùng nổ sinh mệnh kỷ Cambri là một bí ẩn lớn, cũng là nghịch lý lớn nhất của thuyết tiến hoá Đác-uyn...

 
 

Truyện cùng mục

.....
Xem tất cả truyện trong mục Truyện dài kỳ

Chia sẻ tâm sự với Radio Truyện

Hôm nay bạn muốn chia sẻ điều gì?

Đăng nhập

hoặc

Tủ truyện của bạn

Truyện đang nghe

Hướng dẫn sử dụng